Tuesday, February 6, 2018

Bánh bao Mỹ Tiên trong Hội Chợ Tết MẬU TUẤT 2018 tại Montréal, Canada

Bánh bao Mỹ Tiên trong Hội Chợ Tết MẬU TUẤT 2018 tại Montréal, Canada


Như đã trở thành thông lệ hàng năm, Bánh Bao Mỹ Tiên vẫn có mặt trong Hội Chợ TẾT Mậu Tuất 2018 tại Montréal, Canada do cộng đồng người Việt Quốc Gia vùng Montréal tổ chức.

Ngày 04 tháng 02 năm 2018.


Hai chị em Mỹ Tiên, Mỹ Trinh và thêm một khuôn mặt mới Kim Linh



Tam nương bánh bao Mỹ Trinh, Kim Linh, Mỹ Tiên



Kim Linh, khuôn mặt mới năm nay không ai khác hơn là tài tử ... bánh bao đến từ Hồng Kông ... bên hông Chợ Lớn.


Năm nay, Bánh bao Mỹ Tiên được một vinh hạnh rất lớn: Viếng thăm của tiến sỹ Trương công Hiếu và phu nhân. Tiến sỹ Hiếu vừa nhận được huy chương cao quý nhất Canada, L'ORDRE DU CANADA, do toàn quyền Canada bà Julie Payette trao tặng ngày 29 tháng 01 năm 2018. Huy chương này được tạo ra vào năm 1967 bởi Nữ hoàng Elizabeth II, L'Ordre du Canada, một trong những vinh dự dân sự cao quý nhất, công nhận thành tích xuất sắc, sự cống hiến cá nhân nổi bật cho cộng đồng hoặc đóng góp phi thường cho đất nước Canada.

Huy chương này được Tiến sỹ Hiếu đeo và bên cạnh là quốc kỳ quốc gia Việt Nam Cộng Hòa. Cộng đồng người Việt hải ngoại rất hãnh diện.

Tiến sỹ Trương công Hiếu là cựu giám đốc xưởng đúc tiền hoàng gia Canada, cũng là người có công sáng chế ra cách in màu không hao mòn lên các đồng tiền bằng kim loại và phương pháp mạ trên thép thay cho đồng, kẽm và nhôm . Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã theo phương cách của tiến sỹ Hiếu để in các đồng tiền màu.

Một cơ xưởng in tiền hoàng gia Canada tại thành phố Winnipeg, Manitoba cũng được đặt tên tòa nhà tiến sỹ Hiếu C. Trương.



Riêng với bánh bao Mỹ Tiên, chúng tôi cũng được tiếng thơm lây khi được tiến sỹ Hiếu trao tặng cuốn album lưu niệm lúc ông nhận huy chương cao quý nhất Canada. -Xem hình.


Ha ha ha, tài tử Hồng Kông Kim Linh trong chiếc áo dài Viêt Nam trông cũng thướt tha lắm



Năm nay dù tuyết rơi đầy trời nhưng gian hàng bánh bao vẫn được đồng hương chiếu cố tận tình, nên sau 6 tiếng, hơn 900 bánh bao Mỹ Tiên đủ loại đã hết sạch. Vậy là vượt qua số bánh bán năm ngoái. Bánh bao không những được mọi người ăn tại chỗ còn được mua mang về nữa,

Nhà hàng Mỹ Tiên thành thật cám ơn Cộng Đồng người Việt vùng Montréal, Ottawa và Toronto CANADA

Tường trình về hội chợ, xin vào youtube.com như sau:

https://youtu.be/_GmFpHIPjQE

https://youtu.be/_IjX2fwvbcU


https://youtu.be/kjblNNF9ocA          part 1
https://youtu.be/6ZVg3fN0me4        part 2

https://youtu.be/iK1EuqNJHao


Vinh,



No comments:

Post a Comment