Sunday, September 6, 2015

Bánh Bao ÔNG CẢ CẦN ..... Thứ thiệt

Bánh Bao  ÔNG CẢ CẦN

Trong các buổi điểm tâm, người Hoa thường hay dùng bánh bao, xíu mại ... . Bánh bao ăn vừa no, vừa ngon, thơm và bổ dưỡng.
Không ai chối cãi bánh bao là sản phẩm của Trung-quốc đã nổi tiếng từ lâu, không biết bao nhiêu là thế-kỷ.
Tại Việt-Nam, ba mươi năm về trước, quán Ông Cả Cần đã dày công nghiên cứu nguyên vật liệu và công-thức để đặc chế một loại bánh bao cho mọi người, mọi giới nam phụ lão ấu đều dùng được.
Một chiếc BÁNH BAO ÔNG CẢ CẦN (gọi tắt là B.B.O.C.C.) gồm có: bột mì loại tinh khiết hảo hạng, thịt heo chọn lọc với gia vị, trứng tươi, lạp xưởng, rau cải tươi ...
Nói về chất lượng bổ dưỡng, bánh bao Ông Cà Cần không kém gì một Hamburger hay một Big-Mac, có nghĩa là đầy đủ năng lượng (calories), nhưng đặc biệt hơn là ít chất béo. Từ trước tới nay, bánh bao chỉ dùng để điểm-tâm buổi sáng. Khoảng thập-niên 60, tại TÚP LỀU LÝ TƯỞNG và tại QUÁN TRÚC MỸ TIÊN (góc đường Hùng-Vương và Nguyễn-tri-Phương, Chợ-Lớn) cũng như tại QUÁN ÔNG CẢ CẦN (ngã tư đường Cách-mạng và Trương-quốc-Dung) đã có bày bán loại bánh bao Ông Cả Cần. Ngoài ra, bánh bao Ông Cả Cần còn được bày bán trên các xe gỗ rải rác khắp châu-thành Saigòn-Chợ Lớn. Bánh bao khởi sự bán từ 5 giờ sáng cho đến “phia phia” (khuya khuya).
Hiện nay tại đảo Mộng-Mơ (Montréal) của vùng trời Bắc Mỹ, quán Ông Cả Cần vẫn đường-đường trương bảng hiệu để bán những món ăn thuần túy Việt-Nam như bò bảy món, canh chua cá kho tộ, chạo tôm, bún gỏi dà ... và vẫn còn tiếp tục bán bánh bao Ông Cả Cần.
Bánh bao Ông Cả Cần có thể dùng tại chổ hoặc đem về nhà, chỉ cần hấp lại hoặc để vào micro-onde, rất tiện lợi và thích-ứng với đời sống máy-móc tại ngoại-quốc. Học-sinh, sinh viên, thợ thuyền, công tư chức ... có thể dùng chiếc bánh bao Ông Cả Cần với một cốc cà-phê hoậc một ly nước ngọt cũng là xong một bữa ăn trưa vừa tiện-nghi nhanh chóng, vừa đầy đủ chất bổ-dưỡng. Bánh bao Ông Cả Cần được chế-tạo và gìn giữ rất hợp vệ-sinh. Có thể dùng tại chỗ hay mua về.

LIỄU SƯƠNG MAI

 Xin đọc các bài khác cũng tại blog này: http://mytienrestaurant.blogspot.com/
- Bánh bao Cả Cần GỈA MẠO, xin đọc tại đây:

http://mytienrestaurant.blogspot.com/2015/09/banh-bao-ong-ca-can-gia-mao.html

Chú thích:
1- Bây giờ Bánh Bao chỉ được bán tại tiệm Mỹ Tiên có tên Bánh Bao Mỹ Tiên – Montréal Canada. Có 5 loại bánh bao với các loại nhân: Thịt heo, Thịt heo trứng gà muối,Thịt gà, Tôm thịt xá xíu và Tôm thịt xíu mại. Tât́ cả đều có hương vị đặc trưng và phẩm chất như xưa. 
2-  Bài này trích nguyên văn từ hồi ký của Ông Trần Phấn Thắng (bút hiệu Liễu Sương Mai) chủ nhân quán ÔNG CẢ CẦN viết khi gia đình định cư tại Canada.


 - Bánh Bao sản xuất tại quán Mỹ Tiên - Montréal - CANADA

  - Bánh Bao sản xuất tại quán Mỹ Tiên - Montréal - CANADA
  - Bánh Bao sản xuất tại quán Mỹ Tiên - Montréal - CANADA

1 comment:

  1. Bánh bao ngon quá , hôm nào chắc phải sang bác ăn mấy cái mấy được :)
    hạt điều
    hạt điều rang muối

    ReplyDelete